- Trình tự thực hiện:
+ Bước 1: Thân nhân Liệt sĩ hoặc Người được uỷ quyền tập hợp đầy đủ hồ sơ nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
+ Bước 2: Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét và giải quyết.
+ Bước 3: Nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả- UBND cấp xã
- Hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị di chuyển hài cốt liệt sĩ (mẫu số 12-MLS) có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú;
- Bản sao giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ hoặc bản sao Bằng “Tổ quốc ghi công”;
- Một trong các giấy tờ sau: giấy báo tin mộ liệt sĩ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc giấy xác nhận mộ liệt sĩ của cơ quan quản lý nghĩa trang liệt sĩ nơi an táng mộ liệt sĩ;
Trường hợp người di chuyển hài cốt liệt sĩ không phải là thân nhân hoặc người thờ cúng liệt sĩ thì phải có thêm giấy ủy quyền của thân nhân liệt sĩ hoặc người thờ cúng liệt sĩ.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: Trong ngày
- Cơ quan thực hiện TTHC: UBND cấp xã
- Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:Mẫu số 12-MLS
- Phí, lệ phí: Không
- Kết quả thực hiện TTHC:Xác nhận hồ sơ
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
- Căn cứ pháp lý của TTHC:
+ Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng số 26/2005/PL- UBTVQH11;
+ Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng ;
+ Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9 tháng 4 năm 2013của Chính phủ hướng dẫn thi hành Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng;
+ Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Về việc hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân;
+ Thôngtư liêntịchsố 13/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTCngày 03/6/2014 hướngdẫnchế độđiềudưỡngphụchồisứckhỏe, cấp hương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình đối với người có công với cách mạng và thân nhân; quản lý các công trình ghi công liệt sỹ.