Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thành phố Phủ Lý tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án 06

Tin tức - Sự kiện  
Thành phố Phủ Lý tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án 06
Ngày 20/10/2022, Thành phố Phủ Lý tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án 06 và triển khai các giải pháp đẩy mạnh thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố.

Dự hội nghị có đ/c đại tá Tô Anh Dũng - ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc công an tỉnh Hà Nam, đại tá Lê Văn Tuấn – Phó giám đốc công an tỉnh, đ/c Nguyễn Đức Toàn - ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP, đ/c Phạm Văn Quân - ủy viên BTV Thành ủy, phó chủ tịch UBND TP, lãnh đạo công an thành phố, các phòng, ban ngành của thành phố và cán bộ công chức phường, xã.

ANH SON PRO.00_01_22_13.Still173.jpg
ANH SON PRO.00_00_17_06.Still163.jpg

ANH SON PRO.00_01_38_16.Still168.jpg

Thời gian qua, công tác tuyên truyền thực hiện đề án 06 trên địa bàn TP được triển khai thực hiện hiệu quả, UBND các phường xã đã chủ động xây dựng kế hoạch và thành lập tổ đề án 06 cấp phường, xã. Thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng, trong đó lực lượng đoàn viên thanh niên đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà" tuyên truyền vận động người dân tạo tài khoản dịch vụ công.…Để xử lý các thủ tục hành chính liên thông tại bộ phận một cửa. Thành phố đã thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân trên môi trường điện tử. Các đơn vị chức năng thuộc TP triển khai thực hiện nghiêm túc đề án 06 bước đầu đạt kết quả tích cực. Người dân đã dần bắt nhịp với công cuộc chuyển đổi số, thực hiện mở tài khoản, nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng, thực hiện thanh toán trực tuyến và nhận kết quả qua bưu chính công ích. Qua triển khai thực hiện 11 thủ tục hành chính của ngành Công an, công an các phường xã đã tiếp nhận, giải quyết 3.124 hồ sơ đăng ký. Về lĩnh vực hộ tịch, TP đã xác nhận tình trạng hôn nhân cho 599 trường hợp, khai sinh cho 2.619 trường hợp và khai tử 797 trường hợp. Trong công tác tuyên truyền 25 dịch vụ công thiết yếu, tổ công tác đã tiến hành tuyên truyền lợi ích trong thực hiện các dịch vụ công tới toàn thể nhân dân trên địa bàn. Phối hợp với các Ngân hàng triển khai ứng dụng của chíp điện tử gắn trên thẻ CCCD gắn chíp để xác thực thông tin khách hàng, chống giả mạo. Đồng thời thực hiện cấp thẻ CCCD và định danh điện tử cho công dân, trong đó ưu tiên cấp định danh điện tử cho các học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THCS và THPT Quốc gia, các đối tượng chính sách và các đối tượng làm về lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông …..Thực hiện làm sạch dữ liệu theo công điện 104/CĐ-TTg của Chính phủ được triển khai hiệu quả. Tiến hành rà soát, đối chiếu, cập nhật đồng bộ giữa dữ liệu tiêm chủng với dữ liệu dân cư trên toàn địa bàn TP được 66.700 trường hợp, chiếm khoảng 72%. TP cũng đẩy mạnh làm sạch dữ liệu dân cư, tiến hành cấp CCCD gắn chíp, tài khoản định danh điện tử cho công dân từ 14 tuổi trở lên. Trong đó công dân đã cấp thẻ CCCD là 2.212 trường hợp.

Thời gian tới TP tiếp tục thực hiện triển khai đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, thực hiện định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố. Đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ công chức, viên chức, người lao động và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức trong việc thực hiện đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công Quốc gia và tạo thói quen thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến đối với 25 dịch vụ công thiết yếu. Xây dựng lộ trình, kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ đủ trình độ năng lực thực hiện công việc được giao. Các ban ngành đoàn thể, tổ công nghệ số cộng đồng tích cực tham gia phối hợp với lực lượng công an TP đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền vận động người dân tạo tài khoản dịch vụ công, góp phần thực hiện hiệu quả nội dung đề án 06.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, đánh giá tình hình thực hiện Đề án 06 tại đơn vị mình và các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đề xuất các giải pháp trong thời gian tới.

ANH SON PRO.00_00_38_07.Still181.jpg

ANH SON PRO.00_01_36_18.Still167.jpg

ANH SON PRO.00_00_34_12.Still180.jpg

ANH SON PRO.00_01_59_01.Still172.jpg

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí đại tá Tô Anh Dũng - ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc công an tỉnh Hà Nam và đ/c Phạm Văn Quân - ủy viên BTV Thành ủy, phó chủ tịch UBND TP đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của các phòng, ban, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn thành phố trong thời gian qua. Để thực hiện hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 trên địa bàn thành phố, trong thời gian tới, TP tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Thủ trưởng các Phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND, Tổ trưởng tổ công tác Đề án 06 cấp phường, xã cần nâng cao nhận thức và xác định đúng tầm quan trọng, tính cấp bách của Đề án 06 cũng như những giá trị tích cực của Đề án 06 mang lại. Đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong công cuộc Cải cách nền hành chính phục vụ chuyển đổi số hướng tới triển khai các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp; Thực hiện có hiệu quả Quyết định số 422 ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ đối với 25 dịch vụ công thiết yếu, Kế hoạch số 524 ngày 2/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh, Kế hoạch số 143 ngày 29 tháng 8 của UBND thành phố, đặc biệt là Kế hoạch số 86 ngày 14/10/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai các giải pháp đẩy mạnh thực hiện đề án“phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn  2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030"; Thành viên của Tổ công tác Đề án 06 các cấp và lãnh đạo các đơn vị bám sát nhiệm vụ cụ thể của đơn vị để cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện quyết liệt; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc hướng dẫn thực hiện đạt hiệu quả cao, gắn với quán triệt tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí; Tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu và sử dụng có hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến…/.