Trình tự thực hiện:
Bước 1: Công dân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND cấp xã
Bước 2: UBND cấp xã kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y tại cơ sở chăn nuôi, hướng dẫn công dân đảm bảo các yêu cầu về cơ sở chăn nuôi
Bước 3: UBND cấp xã xác nhận đơn đăng ký và trả kết quả cho cá nhân. Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì có văn bản thông báo cho công dân biết
Bước 4: Công dân nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND cấp xã
Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả - UBND cấp xã.
Hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Đơn xin nuôi gia cầm (01 bản do cá nhân tự viết tay)
- Giấy chứng nhận điều kiện vệ sinh thú y cơ sở an toàn dịch (nếu có)
- Giấy đăng ký nhập và nuôi gia cầm theo hướng dẫn
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân
Cơ quan thực hiện TTHC:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp xã
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: UBND cấp xã
Kết quả của việc thực hiện TTHC: Xác nhận đăng ký
Phí, lệ phí: Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
Căn cứ pháp lý của TTHC:
- Chỉ thị số 155/TTg - NN ngày 03/02/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục phòng chống dịch cúm gia cầm và Công văn số 339/BNN-TY ngày 16/02/2005 của Bộ Nông nghiệp và PTNT v/v Phòng chống dịch cúm gia cầm;
- Hướng dẫn số 340/BNN-TY ngày 16/2/2005 của Bộ Nông nghiệp và PTNT v/v Quản lý đàn gia cầm, giám sát bệnh cúm trên thuỷ cầm, chim hoang, chim di trú.