
Những năm qua, ngành GD-ĐT Thành phố Phủ Lý đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giảng dạy, kiểm tra đánh giá, cũng như trong các hoạt động quản trị trường học. Cụ thể là việc triển khai ứng dụng tuyển sinh trực tuyến đầu cấp và tích hợp thêm chức năng Chat GPT để trả lời các câu hỏi của cha mẹ học sinh và hướng dẫn tự động để phụ huynh dễ dàng tìm hiểu thông tin về kế hoạch tuyển sinh của các nhà trường. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh đã góp phần bảo đảm công bằng, chính xác, khách quan, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh và học sinh, và góp phần đổi mới hoạt động quản trị, mà còn nâng cao chất lượng dạy và học.



Tại hội nghị tập huấn, các cán bộ quản lý của các trường mầm non, tiểu học, THCS của TP đã được nghe giảng viên của trường Đại học FPT và Đại học Swinbunrne Việt Nam nhấn mạnh về mục đích, ý nghĩa và những đột phá mà AI mang lại. Trong bối cảnh công nghệ 4.0 bùng nổ, AI đang mở ra những cơ hội to lớn cho ngành giáo dục, giúp tối ưu hóa quá trình học tập, cá nhân hóa giáo trình và cải thiện quản lý giáo dục. Dưới tác động của AI, nền giáo dục đang trải qua những biến chuyển sâu sắc, không chỉ là công cụ hỗ trợ giảng dạy, mà còn đóng vai trò là một yếu tố quan trọng giúp tái định hình phương pháp giáo dục, khả năng tự động hóa nhiều công việc hành chính trong trường học, từ việc quản lý điểm số, theo dõi tiến độ học tập, đến giao tiếp với phụ huynh. Với các công nghệ như học từ xa và lớp học trực tuyến, các ứng dụng như Chatbot, trợ lý ảo và hệ thống học tập thông minh có khả năng cung cấp kiến thức 24/7, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của học sinh và gợi ý lộ trình học tập bất cứ khi nào cần thiết…


Sau tập huấn kiến thức, công nghệ AI sẽ góp phần hỗ trợ cho khối lượng lớn giáo viên và học sinh trong việc tối ưu hóa, cá nhân hóa lộ trình học tập, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục của toàn ngành theo diện rộng.