Trình tự thực hiện:
+ Bước 1. Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định và nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.
+ Bước 2. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra nếu hồ sơ hợp lệ thì tiếp nhận, ghi phiếu biên nhận giao cho người nộp; chuyển hồ sơ cho bộ phận chuyên môn giải quyết sau đó tiếp nhận kết quả đã giải quyết; nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn một lần để bổ sung đầy đủ.
+ Bước 3. Nhận kết quả giải quyết (mang theo phiếu biên nhận) tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.
Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơBộ phận Tiếp nhận và trả kết quả
Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Văn bản lấy ý kiến.
- Quy mô, phương án chuyển nước.
- Phương án xây dựng công trình và các thông tin, số liệu, tài liệu liên quan.
b) Số lượng hồ sơ: Không quy định
Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức, cá nhân
Cơ quan thực hiện TTHC
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện:Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện
Kết quả thực hiện TTHC: Xác nhận
Lệ phí:Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
Căn cứ pháp lý của TTHC:
+ Luật Tài nguyên nước năm 2012;
+ Nghị định số 201/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tài nguyên nước.