Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thành phố Phủ Lý tổ chức tập huấn, hướng dẫn công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy

Tin tức - Sự kiện  
Thành phố Phủ Lý tổ chức tập huấn, hướng dẫn công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy
Sáng ngày 19/4/2025, UBND Thành phố tổ chức tập huấn, hướng dẫn thống kê, bàn giao, bảo quản hồ sơ, tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy.
        Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Nội Vụ; lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố; Thủ trưởng, viên chức làm công tác văn thư lưu trữ tại các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND thành phố; Lãnh đạo, công chức và văn phòng thống kê các phường xã.
Thành phố Phủ Lý tổ chức tập huấn, hướng dẫn công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy
 
      Tại hội nghị, báo cáo viên Sở Nội Vụ đã quán triệt một số quy định của pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ; các công văn, chỉ thị về việc tăng cường quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Trong đó báo cáo viên đã tập trung hướng dẫn một số nội dung cụ thể như: công tác thống kê, lập danh mục hồ sơ, tài liệu; đóng gói, niêm phong, bảo quản tài liệu; lập danh mục hồ sơ cơ quan, lập hồ sơ công việc, chỉnh lý và giao nộp hồ sơ công việc vào Lưu trữ cơ quan; hướng dẫn quy trình, các bước cũng như tính khoa học trong quá trình lưu trữ hồ sơ; trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc lưu trữ hồ sơ… Đặc biệt là việc đảm bảo tuyệt đối sự an toàn thông tin tài liệu, dữ liệu. 
     Hội nghị cũng đã dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận, làm rõ một số khó khăn, vướng mắc khi thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị mình.​
    Thông qua hội nghị nhằm triển khai, hướng dẫn kịp thời và hiệu quả các quy định của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, đảm bảo việc tổ chức quản lý hồ sơ, tài liệu tập trung, thống nhất, an toàn, đúng quy định của pháp luật. Qua đó góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của công chức, viên chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao cũng như đảm bảo hoạt động quản lý, điều hành thông suốt, liên tục trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy./.