Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thành phố Phủ Lý tổng kết cuộc thi “ Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” năm 2024

Tin tức - Sự kiện  
Thành phố Phủ Lý tổng kết cuộc thi “ Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” năm 2024
Ngày 10/5, Phòng GDĐT Thành phố Phủ Lý tổng kết cuộc thi “ Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” năm 2024.

Sau hơn 2 tháng tổ chức (Từ ngày 1/3/2024 đến ngày 10/5/2024) cuộc thi “ Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em"  của ngành GD-ĐT thành phố Phủ Lý đã thu hút được sự tham gia của 22/24 trường tiểu học; 17/19 trường THCS. Với tổng số 108 tranh vẽ của cấp Tiểu học và 85 bài viết của cấp THCS.

DUNG TIN.00_00_03_12.Still1460.jpg
DUNG TIN.00_00_09_23.Still1461.jpg

Qua đánh giá: Ngay từ đầu tháng 3/2024 Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chỉ đạo các nhà trường triển khai và phát động phong trào tới các em học sinh hưởng ứng Cuộc thi. Theo đó, các em học sinh dự thi theo 2 chủ đề: Phòng ngừa bạo lực học đường và phòng ngừa lao động trẻ em. Cấp tiểu học dự thi bằng hình thức vẽ tranh cổ động trên khổ giấy A3 không giới hạn về màu sắc, không giới hạn nguyên vật liệu (như bút chì, màu sáp, bút lông… 

DUNG TIN.00_01_10_23.Still1469.jpg

DUNG TIN.00_01_33_22.Still1470.jpg

DUNG TIN.00_01_23_12.Still1468.jpg
DUNG TIN.00_00_27_09.Still1463.jpg

Cấp THCS (Bài thi viết của cá nhân học sinh, chưa từng dự thi tại các cuộc thi khác, chưa được đăng báo, trang tin điện tử hoặc mạng xã hội). Bài viết tham dự Cuộc thi được viết tay hoàn toàn, có độ dài tối đa không quá 1200 từ. Viết về cảm xúc, nhận định bản thân trước hành vi bạo lực học đường gây mất trật tự trường học và sáng kiến, giải pháp, mô hình hay cách thức phòng chống bạo lực học đường, góp phần xây dựng trường học an toàn thân thiện; 1 câu chuyện phòng ngừa bạo lực học đường, giữ gìn an ninh trật tự trường học mà học sinh tâm đắc; Cảm xúc của bản thân nếu học sinh đã từng là nạn nhân của bạo lực học đường từ đó đề xuất giải pháp, cách thức ngăn chặn bạo lực học đường; Viết về sáng kiến bản thân với nhà trường trong việc xây dựng trường học hạnh phúc, trường học không bạo lực học đường. Những tác hại của lao động trẻ em và tầm quan trọng của giáo dục; 1 câu chuyện về một trường hợp trẻ em tham gia lao động được giúp đỡ quay lại trường học mà học sinh tâm đắc; Sáng kiến, giải pháp, cách thức phòng ngừa lao động trẻ em, hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em có nguy cơ và trẻ em phải lao động trái với quy định của pháp luật và vai trò của các bên liên quan (nhà trường, gia đình, cộng đồng, bản thân trẻ em)…

DUNG TIN.00_01_18_03.Still1467.jpg
DUNG TIN.00_00_42_15.Still1464.jpg

Ban tổ chức cuộc thi đã công nhận nhiều bài dự thi đạt chất lượng cao, nhiều tác phẩm thể hiện sâu sắc về nhận thức, đẹp về hình thức, phong phú về nội dung. Tiêu biểu như bài dự thi của học sinh các trường Tiểu học: Trần Quốc Toản, Tiên Tân, Liêm Chính, Đinh Xá, Trịnh Xá, B Thanh Sơn; và các trường THCS: Lê Hồng Phong, Trần Quốc Toản, Thanh Châu, Lam Hạ, Trần Phú, Liêm Tiết, Tiên Hiệp… 

DUNG TIN.00_01_43_12.Still1466.jpg

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các trường đạt thành tích cao ở 2 cấp học. Trong đó, Giải Nhất cấp THCS thuộc về trường THCS Lê Hồng Phong; Giải Nhất cấp Tiểu học thuộc về Trường Tiểu học Trịnh Xá.                                                                                                                      ​