Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Công dân hoàn thiện đầy đủ hồ sơ nộp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả - UBND cấp xã.
- Bước 2: Ban chỉ huy quân sự cấp xã báo cáo Ban CHQS cấp trên trực tiếp.
- Bước 3: Xây dựng kế hoạch, thực hiện.
- Bước 4: Công dân đăng ký tại UBND cấp xã (trực tiếp hoặc gián tiếp).
- Bước 5: Công dân nhận kết quả tại Ban CHQS cấp xã
Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả- UBND cấp xã
Hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Giấy tờ về sự thay đổi họ tên, địa chỉ nơi ở trong phạm vi cấp xã, thị trấn đang cư trú, địa chỉ nơi làm việc, học tập, chức vụ công tác;
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết: Trong ngày
Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân
Cơ quan thực hiện TTHC:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ban Chỉ huy quân sự cấp xã
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Ban CHQS cấp xã
Kết quả thực hiện TTHC: Đăng ký nghĩa vụ quân sự bổ sung
Phí, lệ phí: Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
Căn cứ pháp lý TTHC:
- Luật Nghĩa vụ quân sự;
- Nghị định số 83/2001/NĐ-CP ngày 09/11/2001 của Chính phủ về đăng ký nghĩa vụ quân sự;
- Thông tư liên tịch số 36/2011/TTLT-BYT-BQP ngày 17 tháng 10 năm 2011 của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng hướng dẫn việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.