- Trình tự thực hiện:
+ Bước 1- Công dân chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật
+ Bước 2- Đến nộp hồ sơ tại trụ sở Công an cấp xã.
* Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận trao cho người nộp.
Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho kịp thời
+ Bước 3- Nhận kết quả xác nhận tại trụ sở Công an cấp xã.
Nội dung xác nhận bao gồm các thông tin cơ bản của từng cá nhân: Họ và tên, tên gọi khác (nếu có), ngày, tháng, năm sinh, giới tính, nguyên quán, dân tộc, tôn giáo, số chứng minh nhân dân, nơi thường trú, ngày, tháng, năm đăng ký thường trú, ngày, tháng, năm xóa đăng ký thường trú.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại nơi tiếp nhận hồ sơ Công an cấp xã
- Hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (mẫu HK02);
+ Giấy tờ, tài liệu chứng minh công dân trước đây có hộ khẩu thường trú (nếu có).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết: 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
- Cơ quan thực hiện TTHC:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Công an cấp xã
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Công an cấp xã
- Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Phiếu báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu (mẫu HK02)
- Phí, lệ phí: Không thu
- Kết quả thực hiện TTHC: Văn bản xác nhận
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
- Căn cứ pháp lý của TTHC:
+ Luật Cư trú ngày 29/11/2006;
+ Nghị định 31/2014/NĐ-CP ngày 18/4/2014 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết và biện pháp thi hànhmột số điều của Luật Cư trú;
+ Thông tư 35/2014/TT-BCA ngày 09/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an hướng dẫn Luật Cư trú và Nghị định 31/2014/NĐ-CP;
+ Thông tư 36/2014/TT-BCA ngày 09/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an về biểu mẫu sử dụng trong đăng ký, quản lý cư trú.